บริษัท Startup ใน UK วางแผนสร้างเกมคอนโซลสำหรับสุนัข

บริษัท Startup ใน UK วางแผนสร้างเกมคอนโซลสำหรับสุนัข

Joipaw Console

Joipaw บริษัทสตาร์ทอัพในสหราชอาณาจักรได้เปิดเผยแผนการที่จะสร้างคอนโซลเกมสำหรับสุนัขโดยเฉพาะที่เรียกว่า Joipaw Console ในขั้นต้น อาจดูเหมือนว่าแนวคิด Joipaw Console ถูกเปิดเผยเป็นเรื่องตลก และบางคนอาจยังคิดว่ามันเหลือเชื่อ

มีความตั้งใจและเป้าหมายที่ดีสำหรับอุปกรณ์ซึ่งจะมาพร้อมกับเกมที่หลากหลายสำหรับสุนัขที่จะเพลิดเพลินและได้รับประโยชน์จาก

การเริ่มต้นเริ่มต้นขึ้นเมื่อผู้ก่อตั้ง Dersim Avdar และ Marco Jenny ได้รวมความรู้ด้านเทคโนโลยีเข้ากับความต้องการคนเลี้ยงสุนัขเพื่อดูแลสุนัขที่กระตือรือร้นในขณะที่พวกเขาอยู่นอกบ้าน เป้าหมายของ Joipaw คือการเพิ่มการรวมสัตว์ให้มากขึ้นเพื่อความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและสังคมมนุษย์โดยการจัดหาวิดีโอเกมที่ปรับแต่งเองและมีประโยชน์ต่อจิตใจให้กับสัตว์

แม้ว่า Joipaw Console จะยังอยู่ในช่วงต้นแบบ แต่บริษัทยังคงมีแผนเฉพาะสำหรับสิ่งที่ต้องการให้คอนโซลและเกมบรรลุผลสำเร็จ เป้าหมายโดยรวมของเกมคือการช่วยในเรื่องสุขภาพทางปัญญาของสุนัข เท่าที่เกมดำเนินไป Whack-a-mole ดูเหมือนจะเป็นเกมยอดนิยมที่ประสบความสำเร็จกับผู้เล่นสี่ขา Whack-a-mole

เวอร์ชันนี้มีเป้าหมายการเล่นเกมแบบเดียวกับที่มนุษย์ทำ แต่สุนัขจะแตะหน้าจอที่ไวต่อการสัมผัสด้วยจมูก เกมอื่นเกี่ยวข้องกับสุนัขที่ต้องเลือกว่าส่วนใดของภาพแสดงฟองมากขึ้น บางเกมอาจต้องใช้ตัวติดตามการเคลื่อนไหวสำหรับปลอกคอของสุนัข เกมทั้งสองให้รางวัลแก่ผู้เข้าร่วมสุนัขของพวกเขาด้วยการรักษาที่จ่ายผ่านคอนโซล

แม้ว่าแนวคิดสำหรับคอนโซลเฉพาะสำหรับสุนัขอาจดูเกินจริงในตอนแรก แต่การวิจัยก่อนหน้านี้ชี้ให้เห็นว่ามันอาจจะไม่ใช่ความคิดที่ไม่ดีนัก Avdar กล่าวว่าหลังจากคิดเกี่ยวกับการสร้างคอนโซลสำหรับสุนัขของเขา

เขาได้อ่านผลการศึกษาในปี 2560 ซึ่งพบว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพทางการรับรู้ในสุนัขกว่า 300 ตัวและหมาป่า 20 ตัวที่มีสมองสูงวัยที่เล่นเกมหน้าจอสัมผัส แม้ว่าจะมีการเน้นย้ำว่าเวลาอยู่หน้าจอไม่ควรเข้ามาแทนที่ผู้คนที่มีปฏิสัมพันธ์กับสุนัขของพวกเขา แต่ก็มีคำมั่นสัญญาบางประการในการแนะนำสุนัขให้รู้จักกับโลกของเทคโนโลยี

ไม่จำเป็นต้องพูดเลย แนวคิดของคอนโซลทั้งหมดสำหรับเกมสำหรับเพื่อนขนปุยของผู้คนนั้นเป็นเรื่องที่นอกกรอบอย่างมาก และยังคงต้องรอดูว่ามันจะโดนใจเจ้าของสัตว์เลี้ยงในเกมหรือไม่